Chủ đầu tư: Sở giao thông vận tải tỉnh Đăk Nông Hạng mục thực hiện : Khảo sát lập Dự án Đầu tư xây dựng và thiết kế BVTC

    Tuyến đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê có chiều dài 47,33Km, trong đó 31,107 km đường mới; 16,5 Km bám theo đường cũ. Đây là tuyến đường có vị trí rất quan trọng trong chiến lược xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, giao thông vận tải, an ninh quốc phòng…của các huyện Đăk G’lấp, Đăk G’Long, Gia Nghĩa nói riêng và của tỉnh Đăk Nông nói chung.

  Không chỉ ngắn nhất nối mạng lưới giao thông xuống Gia Nghĩa, Quảng Khê, Quảng Sơn… mà đây còn là chiến lược kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia

    Dự án Đầu tư xây dựng:

công trình công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đường Việt lập đã được phê duyệt theo quyết định số 1315/QĐ-UBNN ngày 27/08/2010 của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Đăk Nông với tổng mức đầu tư hơn 712 tỷ với qui mô và tiêu chuẩn kỹ thuật chính như sau:
  – Đoạn Km0+0.00-Km4+0.00 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi (TCVN 4054 – 05) với vận tốc thiết kế V = 60 km/h, bề rộng nền đường Bnền = 9,0m, bề rộng mặt đường Bmặt = 6,0m, độ dốc dọc tối đa imax = 7%, châm chước 8%.
  – Đoạn Km4+0.00 – Km45+797.26 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi (TCVN 4054 – 05) có châm chước với vận tốc thiết kế V = 40 km/h, vận tốc hạn chế V = 20 km/h, bề rộng nền đường Bnền = 7,5m, bề rộng mặt đường Bmặt = 5,5m, độ dốc dọc tối đa imax = 8%, châm chước 11%.

Một số hình ảnh về tuyến:

Đoạn Km0-Km4 bám theo đường cũ hiện tại
Mặt cắt ngang tuyến Đạo Nghĩa – Quảng Khê, tỉnh Đăk Nông
Kiểm tra tuyến cùng Chủ đầu tư
Tuyến qua khu vực xã Đạo Nghĩa
    Tuyến đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế xã hội vùng, an ninh quốc phòng. Ngoài ra tuyến xây dựng xong sẽ phục vụ việc vận chuyển Boxit, tránh đi qua Trung tâm đô thị Gia Nghĩa.    Trân tuyến có công trình cầu ĐăkTik vượt suối Đăk Tik có điều kiện địa hình và địa chất phức tạp. Địa chất đứt gãy, địa hình chia cắt mạnh nên Trụ cầu cao và vượt nhịp lớn.
Phương án dự kiến cho xây dựng Cầu Đăk Tik như sau : 
Cầu đúc hẫng cân bằng có trụ cao nhất là 50m, vượt nhịp 115m.