Hạng mục tham gia : – Tư vấn giám sát : 100Km tuyến + công trình – Thí nghiệm, kiểm định chất lượng: 80 Km tuyến + công trình
    Đường Tuần tra Biên giới (ĐTTBG) là con đường dài nhất trên đất liền viền quanh dải đất thiêng hình S của Tổ quốc từ Móng Cái đến Hà Tiên. Con đường đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, một tuyến đường lịch sử đang dần được hình thành. Dài nhất thế giới bởi con đường bê tông với chiều rộng 3,5m, nền đường 5,5m vắt qua 25 tỉnh, thành từ Quảng Ninh đến Kiên Giang với chiều dài hơn 10.000 Km. 
     Theo quy hoạch, chúng ta phải làm mới khoảng 10.000 km. Cứ tưởng tượng, nếu chúng ta đi đường ôtô từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh là khoảng 1.600km, nhưng độ dài của ĐTTBG gấp 7 lần và tất nhiên, khi thi công sẽ khó khăn hơn nhiều so với việc làm tuyến đường số 1. Làm xong thì nó sẽ là con đường bê tông xi măng dài nhất Việt Nam và có lẽ cũng là một trong những con đường bê tông xi măng dài nhất thế giới.
     Ngoài ra, đường có địa hình phức tạp, khó khăn vì yêu cầu số 1 khi xây dựng là phải bám sát biên giới quốc gia, trung bình cách đường biên 100m. Trường hợp đặc đặc biệt được cách tối đa 1.000m, nhiều đoạn chạy chính trên đường biên giới. ĐTTBG thường phải bám theo đỉnh núi, hoặc xuống khe suối rất sâu. Nếu ở chỗ khác thì người ta có thể tránh những đèo cao vực sâu, làm đường ở chân núi. Nhưng ĐTTBG thì không thể tránh được, đơn giản tránh thì sẽ cách xa đường biên và không còn đáp ứng được tiêu chí đặc thù của đường biên giới.
     Với ý nghĩa chính trị và tính chất thiêng liêng của Dự án, Công ty CP Đầu tư xây dựng Đường Việt đã được giao nhiệm vu TVGS thi công khoảng 100Km đường trên địa phận sát biên giới của tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, và thí nghiệm kiểm tra khoảng gần 100Km trên địa phận tỉnh KonTum.’
Bình minh trên công trường đường Tuần tra Biên giới
Ảnh : Ban QLDA 47/Bộ Tổng tham mưu
Tên dự án Dự án đường Tuần tra biên giới Ngã ba sông Sê san – Bắc sông Iah’Lốp- Gia Lai (gồm cả đoạn Nam cao điểm 383)
Thời gian tham gia 2/2007 – 12/2012
Địa điểm Tỉnh Gia lai
Chủ đầu tư Ban QLDA 47/ Bộ tổng tham mưu
Mô tả nét chính về dự án       Đây là dự án đầu tiên triễn khai tại tỉnh Gia Lai, dài 60 Km, gồm hệ thống cầu, đường các các công trình thoát nước liên hoàn. Dự án đáp ứng yêu cầu Tuần tra, kiểm soát, quản lý bảo vệ biên giới Quốc gia và góp phần phát triển kinh tế xã hội các tỉnh biên giới, hệ thống đường tuần tra biên giới được quy hoạch gắn với xây dựng, cũng cố hệ thống các đồn biên phòng, các khu Kinh tế – Quốc phòng và các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội khác. Dự án đường TTBG do bộ quốc phòng làm chủ đầu tư. Loại công trình giao thông cấp III. Kết cấu mặt đường bê tông xi măng trên nền cấp phối đá dăm dày 25 cm, quy mô cắt ngang 5,5 m, dự án bao gồm 30km đường, cầu và các công trình khác liên quan.
Tổng mức đầu tư dự án 100 tỷ đồng
Nhiệm vụ thực hiện
– Quản lý, điều hành chung tổ Tư vấn giám sát hiện trường.
– Phối hợp làm việc và kiểm tra quá trình hoạt động xây dựng của Nhà thầu xây lắp.
– Yêu cầu Nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu lắp đặt thiết bị thực hiện theo đúng hợp đồng.
– Đề xuất với Chủ đầu tư xây dựng công trình những bất hợp lý về thiết kế để kịp thời sửa đổi và bổ sung.
– Nghiệm thu xác nhận khi công trình đã thi công bảo đảm đúng thiết kế, theo Quy chuẩn, Tiêu chuẩn xây dựng và bảo đảm chất lượng xây dựng công trình.
 
Triển khai Kế hoạch xây dựng đường TTBG trên địa phận tỉnh Gia Lai
PGĐ Công ty Lê Thanh Trinh – TVGS trưởng Dự án đường TTBG đoạn qua tỉnh Gia Lai trên công trường cùng Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu
GĐ Công ty (số 1 từ trái sang) kiểm tra đường tuần tra Biên giới cùng Lãnh đạo Ban QLDA47/Bộ Tổng tham mưu
TVGS trưởng báo cáo thiếu tướng Hoàng Kiền – Giám đốc Ban QLDA47 công tác thi công nổ phá trên Nam cao điểm 383
Một đoạn tuyến điển hình qua địa phận Gia Lai chuẩn bị hoàn thành
 
Tên dự án Đường Tuần tra biên giới đồn 673 Đắk Long – Kon Tum
Năm thực hiện 2008-2013
Địa điểm Tỉnh Kon Tum
Chủ đầu tư Ban QLDA 47/ Bộ tổng tham mưu
Mô tả nét chính về dự án
Nhằm đáp ứng yêu cầu Tuần tra, kiểm soát, quản lý bảo vệ biên giới Quốc gia và góp phần phát triển kinh tế xã hội các tỉnh biên giới, hệ thống đường tuần tra biên giới được quy hoạch gắn với xây dựng, cũng cố hệ thống các đồn biên phòng, các khu Kinh tế – Quốc phòng và các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội khác.

Chiều dài tuyến : 40 Km

Tổng mức đầu tư dự án 150 tỷ đồng
Nhiệm vụ thực hiện
– Phối hợp làm việc và kiểm tra quá trình hoạt động xây dựng chung của Nhà thầu.
– Kiểm tra về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy,chất lượng, tiến độ, khối lượng, thủ tục pháp lý, tài liệu quản lý chất lượng chung cho công trình. Kiểm tra tính chính xác trong quá trình xây lắp, vận hành thiết bị và đưa vào sử dụng.
– Yêu cầu Nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu lắp đặt thiết bị thực hiện theo đúng hợp đồng.
– Đề xuất với Chủ đầu tư xây dựng công trình những bất hợp lý về thiết kế để kịp thời sửa đổi và bổ sung.
– Nghiệm thu xác nhận khi công trình đã thi công bảo đảm đúng thiết kế, theo Quy chuẩn, Tiêu 
chuẩn xây dựng và bảo đảm chất lượng xây dựng công trình.

Lữ 28 đang thi công thông tuyến trên TTBG